ประวัติ ฆาบี มาร์ติเนซ

บอลวันนี้ ประวัติ ฆาบี มาร์ติเนซ ฮาเวียร์ ” Javi ” Martínez Aginaga ( ภาษาสเปนออกเสียง:  [xaβjeɾxaβimaɾtineθaɣinaɣa] ; ประสูติ 2 กันยายน 1988) เป็นมืออาชีพสเปนนักฟุตบอลที่เล่นเป็นกองกลางหรือกองหลังกลางสำหรับกาตาร์ดาวลีกสโมสรกาตาร์เอสซี เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดในรุ่นของเขา ดูบอลufa

ประวัติ ฆาบี มาร์ติเนซ

เขาย้ายมาที่แอธเลติก บิลเบาในปี 2006 ก่อนวันเกิดอายุครบ 18 ปี ทำให้เขากลายเป็นตัวจริงอย่างรวดเร็วและได้ลงเล่นในเกมทางการ 251 เกมตลอด 6 ฤดูกาลในลาลีกาโดยยิงไป 26 ประตู ในปี 2012 เขาเซ็นสัญญากับบาเยิร์นมิวนิค 40 €ล้านจะชนะเก้าติดต่อกันบุนเดสชื่อเช่นเดียวกับยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกใน2013และ2020สเปนระหว่างประเทศตั้งแต่ปี 2010 Martínezเป็นสมาชิกของทีมที่ได้รับรางวัลฟีฟ่าฟุตบอลโลก 2010และยูฟ่ายูโร 2012และยังเล่นในฟุตบอลโลก 2014

 

Martínez เกิดที่Estella , Navarreและเติบโตในหมู่บ้านAyegui ที่อยู่ใกล้เคียง; และเป็นนักบาสเกตบอลที่มีแนวโน้มในวัยหนุ่มของเขา แอธเลติกบิลเบาเซ็นสัญญากับเขาเมื่ออายุ 17 ปีในราคา 6 ล้านยูโรในฤดูร้อนปี 2549 จากเพื่อนสโมสรลาลีกาซีเอโอซาซูนาแม้ว่าเขาจะไม่เคยเล่นเกมกับทีมแรก; เขาได้ยิงสามประตูใน 32 ไว้สำหรับทีมสำรอง

 

มาร์ติเนซ (ขวา) ลงเล่นให้ แอธเลติก บิลเบาในปี 2010

ในไม่ช้ามาร์ติเนซก็กลายเป็นตัวจริงในฤดูกาลแรกของเขาด้วยการแสดงอันทรงพลัง ไฮไลท์ของเขาคือการทำประตูสองครั้งกับเดปอร์ติโบ เด ลา โกรูญาในเกมเยือน 2-0 ที่ประสบความสำเร็จในวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2549 และจบด้วยเกม 35 เกมและสามประตู เขาเป็นคนที่เคยนำเสนออีกครั้งในช่วงสองปีต่อมาช่วยให้นักกีฬาที่จะสุดท้ายของโคปาเดลเรย์ใน2009

ประวัติ ฆาบี มาร์ติเนซ

ใน2009-10 , Martínezเป็นเครื่องยนต์กองกลางอีกครั้ง – 46 แมตช์อย่างเป็นทางการเก้าเป้าหมาย – และตาข่ายอาชีพที่ดีที่สุดหกครั้งในแคมเปญลีกเป็นเอียงไปด้านข้างอย่างหวุดหวิดอีกวุฒิการศึกษาไปยังยูฟ่ายูโรป้าลีก ใน2011-12ภายใต้ผู้จัดการทีมคนใหม่มาร์เซโล Bielsaเขาเริ่มที่จะถูกนำมาใช้อย่างสม่ำเสมอเป็นเซ็นทรัลการ์ด , ทำให้ 50 เริ่มต้นในบทบาทเรียกร้องและรับสามบัตรสีแดง ในช่วงฤดูกาลหลัง , ซึ่งเห็นพวกเขาไปถึงอีกถ้วยในประเทศสุดท้ายพอ ๆ กับเกมชี้ขาดในยูโรปาลีกเพียงเพื่อจะแพ้ทั้งสองนัด 3-0

 

ปิดฉาก 9 ปี! ‘ฆาบี มาร์ติเนซ

จอมเก๋าชาวสแปนิชตัดสินใจโบกลาเสือใต้ในซัมเมอร์นี้ หลังจากอยู่กับสโมสรมานาน 9 ฤดูกาลบาเยิร์น มิวนิค แถลงยืนยัน ฆาบี มาร์ติเนซ จะอำลาทีมหลังจบฤดูกาล หลังจากอยู่กับสโมสรมานาน 9 ปี และสัญญาของเขากำลังจะหมดลงในซัมเมอร์นี้

 

ดาวเตะวัย 32 ย้ายมาจาก แอธเลติก บิลเบา เมื่อปี 2012 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติของบุนเดสลีกาในเวลานั้น 40 ล้านยูโร และช่วยทีมคว้าเทรเบิลแชมป์ได้ทันทีในฤดูกาลแรกแข้งสารพัดประโยชน์ชาวสแปนิชลงเล่นกับเสือใต้ไปทั้งสิ้น 266 เกม ทำไป 14 ประตู ช่วยสโมสรคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 8 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 5 สมัย และยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย

ประวัติ ฆาบี มาร์ติเนซ

“ผมภูมิใจและมีความสุขมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวบาเยิร์นมานานถึง 9 ปี ผมอยากขอบคุณสโมสรที่ยิ่งใหญ่นี้ โดยเฉพาะแฟนบอล คุณทำให้มิวนิคกลายเป็นบ้านของผม” มาร์ติเนซ เปิดใจผ่านเว็บไซต์สโมสร”ผมจะไม่ลืมช่วงเวลา 9 ปีนี้ ผมรู้สึกถึงความพิเศษของบาเยิร์นตั้งแต่วันแรก ผมอยู่เพื่อสโมสรนี้ มอบทุกอย่างที่มีให้กับทีม และผมมีความสุขมากที่ได้ร่วมคว้าแชมป์มากมาย””บาเยิร์นและแฟนบอลจะอยู่ในใจของผมตลอดไป ขอบคุณครับ แล้วพบกันใหม่”

 

หลังลาบาเยิร์น! “ฆาบี มาร์ติเนซ” โยกซบ กาตาร์ เอสซี

ดาวเตะชาวสเปนที่เพิ่งอำลาบาเยิร์น มิวนิค ตัดสินใจโยกไปค้าแข้งในตะวันออกกลางกับ กาตาร์ เอสซีกาตาร์ เอสซี สโมสรในศึกกาตาร์ สตาร์ส ลีก เปิดเผยคลิปที่ ฆาบี มาร์ติเนซ กล่าวทักทายแฟนบอล ซึ่งหมายถึงการย้ายมาอยู่กับสโมสรนั่นเองดาวเตะชาวสเปน เพิ่งจะตัดสินใจอำลาบาเยิร์น มิวนิคหลังจบฤดูกาลล่าสุด หลังค้าแข้งกับทีมมานานถึง 9 ปี โดยลงเล่นไปทั้งสิ้น 266 เกม ทำไป 14 ประตู ช่วยสโมสรคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 8 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 5 สมัย และยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย

ล่าสุด แข้งสารพัดประโยชน์วัย 32 ปี ตัดสินใจเซ็นสัญญาแบบไร้ค่าตัวไปอยู่กับ กาตาร์ เอสซี ทีมในกาตาร์เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกล่าวถึงทักทายแฟนบอลของต้นสังกัดใหม่ผ่านคลิปสั้น ๆ ว่า “สวัสดีครับแฟนบอล กาตาร์ เอสซี ทุกคน ผมยินดีที่จะแจ้งให้คุณทราบว่า เราจะได้พบกันเร็วๆ นี้” ทั้งนี้ กาตาร์ เอสซี จบอันดับ 6 ในศึกกาตาร์ สตาร์ส ลีก ฤดูกาล 2020-2021 ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้การมาของ ฆาบี มาร์ติเนซ พวกเขาก็เคยมีอดีตนักเตะดังมาค้าแข้งให้สโมสรด้วยทั้ง ซามูเอล เอโต้, เจย์-เจย์ โอโคชา รวมถึง อาลี คาริมี

 

บาเยิร์น มิวนิค ฤดูกาล 2012–13 ประวัติ ฆาบี มาร์ติเนซ

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2012 หลังจากที่บาเยิร์น มิวนิคจ่ายค่าฉีกสัญญาจำนวน 40 ล้านยูโรในสัญญาของเขา มาร์ติเนซเซ็นสัญญาห้าปีกับสโมสรในเยอรมนี เขาจึงกลายเป็นบันทึกการถ่ายโอนในประวัติศาสตร์ 50 ปีของบุนเดส Martínezเปิดตัวเป็นทางการของเขาวันที่ 2 กันยายน – วันคล้ายวันเกิดวันที่ 24 ของเขา – มาเป็น 77 นาทีแทนสำหรับบาสเตียนชนะ 6-1 ในบ้านสตุ๊ตกา เขาทำประตูแรกของเขากับสโมสรใหม่ของเขากับฮันโนเวอร์ 96ในวันที่ 24 พฤศจิกายนตาข่ายเปิดในที่สุด

ชัยชนะ 5-0 ที่บ้านผ่านการเตะจักรยานมาร์ติเนซทำประตูที่สองให้กับบาเยิร์นในการถล่มแวร์เดอร์ เบรเมน 6-1 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013 โดยมุ่งหน้ากลับบ้านจากฟรีคิกของอาร์เยน ร็อบเบนเพื่อทำสกอร์ 2-0 หลังจากผ่านไปสามสิบนาที หลังจากที่น่าประทับใจ 4-0 ชัยชนะของทีม

 

มากกว่าเอฟซีบาร์เซโลนาในเลกแรกของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกปะทะกันรอบรองชนะเลิศเมื่อวันที่ 23 เมษายนเขาได้รับการยกย่องจากเกจิหลายของเขาทุกรอบการแสดงผลและได้รับการยกย่องว่าเป็นคนที่สำคัญ ในการสลายฟุตบอลtiki-takaของเพื่อนร่วมทีมชาติXaviและAndrés Iniesta ; ในเกมสุดท้ายของฤดูกาลแรกของเขาเขาตาข่ายประตูแรกเป็นสโมสรกลับมา 0-2 และ 1-3 ลงมาจะชนะมัน 4-3 บอรัสเซีย เขาจบฤดูกาลด้วยสามประตูจาก 43 นัด รีวิว ข่าวนักเตะ