ประวัติ ริโอ เฟอร์ดินานด์

บอลวันนี้ ประวัติ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังจอมเก๋าชาวอังกฤษแห่ง ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ออกมาเรียกร้องให้วงการฟุตบอลเลิกเหยียดผิวคนดำ หลังจากมีเรื่องราวที่แฟนบอล เชลซี ร้องเพลงล้อเลียนคนดำที่ปารีส ที่กำลังจะขึ้นรถไฟฟ้าหลังจบเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดูบอลufa

 

“ฟุตบอลเปลี่ยนแปลงอะไรได้? มันมีพลังอีกเหรอ? ฟุตบอลมีประวัติที่ยาวนานตั้งแต่ยุค 70 และ 80 แต่ก็ยังต้องพบเห็นการเหยียดสีผิว แล้วคนในสังคมทำอะไรกันบ้างละ”เช่นเดียวกับ คริส แรมซี่ย์ ผู้จัดการทีมผิวสีคนเดียวของ พรีเมียร์ ลีก ก็เห็นว่าการเหยียดผิวเป็นเรื่องใหญ่ของเกมฟุตบอล

ประวัติ ริโอ เฟอร์ดินานด์

“ไม่มีที่ให้ยืนสำหรับการเหยียดผิวในวงการฟุตบอล ผมคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่แฟน เชลซี แน่ รวมถึงไม่น่าเป็นพวกแฟนฟุตบอลด้วยซ้ำ””ผมมีประสบการณ์เยอะในเรื่องนี้ เทียบกับปี 1978 เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปเยอะแล้ว แต่มันก็ยังมีอยู่”ถ้าหากจะพูดถึงหัวใจในการป้องกันประตูคงต้องมองไปถึงตำแหน่งกองหลังและถ้าจะเอ๋ยถึงปราการหลังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการลูกหนังหนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของ “ริโอ เฟอร์ดินานด์”

 

ริโอ กาวิน เฟอร์ดินานด์ เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 1978 ที่โรงพยาบาลคิงส์คอลเลจ ในเดนมาร์กฮิลล์, แคมเบอร์เวล, ลอนดอน เขาเป็นบุตรชายของเจนิซ ลาเวนเดอร์ และ จูเลียน เฟอร์ดินานด์ เขาเติบโตในเพคแฮมและครอบครัวเขาเป็นครอบครัวขนาดใหญ่

 

โดยพ่อแม่ของเขาไม่เคยเข้าพิธีแต่งงานกันมาก่อน อีกทั้งยังเลิกกันตั้งแต่ ริโอ อายุ 14 ปี เขามีน้องชายและน้องสาวหลายคน รวมถึงน้องชายและน้องสาวอย่างละคนจากการแต่งงานใหม่ของแม่ด้วยริโอเริ่มศึกษาที่โรงเรียนประถมศึกษาคาเมลอท เขาชอบวิชาคณิตศาสตร์และมีผลการเรียนที่ดี แต่เขาต้องเรียนรู้ที่จะอยู่รอดในกรุงลอนดอนเพราะข้าวของที่นั้นมีราคาสูงและมีการแบ่งชนชั้น รวมไปถึงเรื่องของอาชญากรรมที่รุนแรง

 

ตอนอายุ 11 ปี เฟอร์ดินานด์มีความสามารถด้านฟุตบอลที่เหนือกว่าเด็กรุ่นเดียวกัน และทีมแรกที่ค้นพบดาวดวงนี้คือเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เขาเข้าร่วมทีมเยาวชนของขุนค้อนในปี 1992 และได้เซ็นสัญญาในปี 1994 ในชุดนั้นเขาเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับแฟร้งค์ แลมพาร์ดที่อะคาเดมี่ พออายุได้ 16 ปีเขาก็ติดทีมชาติเป็นครั้งแรกอีกด้วย

 

เรื่องเล่าเรื่องเด็กในวัยเด็ก ริโอ เฟอร์ดินานด์

LifeBogger นำเสนอเรื่องราวเต็มรูปแบบของตำนานแมนฯ ยูไนเต็ดที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในชื่อเล่น “Ferdz”. เรื่องราวในวัยเด็กของริโอเฟอร์ดินานด์รวมทั้งประวัติชีวประวัติที่เล่าขานทำให้คุณมีเรื่องราวที่น่าประทับใจตั้งแต่สมัยเด็กจนถึงปัจจุบันการวิเคราะห์ชีวประวัติของริโอ เฟอร์ดินานด์เกี่ยวข้องกับเรื่องราวในวัยเด็ก ชีวิตในวัยเด็ก พ่อแม่ ภูมิหลังครอบครัว ภรรยาผู้ล่วงลับ (รีเบคก้าเอลลิสัน) ไลฟ์สไตล์ มูลค่าสุทธิ และชีวิตส่วนตัวใช่ ทุกคนรู้เกี่ยวกับความสามารถในการป้องกันในตำนานของเขา แต่มีเพียงไม่กี่คนที่คิดว่าชีวประวัติของริโอ เฟอร์ดินานด์เวอร์ชันของเราซึ่งค่อนข้างน่าสนใจ ตอนนี้โดยไม่ต้องกังวลใจต่อไป มาเริ่มกันเลย

ประวัติ ริโอ เฟอร์ดินานด์

ทั้งพ่อและ แม่ทำงานหนักเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว ย้อนกลับไปในตอนนั้น แม่ผู้ล่วงลับของเขาเป็นผู้ดูแลเด็ก และ พ่อของเขาเป็นช่างตัดเสื้อพูดความจริง. พ่อแม่ของ Ferdy ไม่เคยแต่งงาน และ แยกทางกันเมื่ออายุ 14 ปี ก่อนแยกทาง ทั้งสองฝ่ายสัญญาว่าจะยังคงใกล้ชิดกับลูกๆ ของตน

 

Julian พ่อของ Ferdy ที่ดูแลลูกๆ ของเขา เขาย้ายครอบครัวของเขาไปยังที่ดินใกล้เคียง เพื่อเป็นแนวทางในการเชื่อมโยงกัน เขาพาหนุ่มริโอ เฟอร์ดินานด์ไปฝึกฟุตบอล และ ไปที่สวนสาธารณะในท้องถิ่น นี่เป็นเพราะว่า Ferdy ตัวน้อยเริ่มสนใจฟุตบอลในขณะนั้น แม้ว่าเขาจะรักฟุตบอล แต่การศึกษาก็ยังเป็นข้อกำหนดเบื้องต้น

 

ปีการศึกษาและการศึกษา

เฟอร์ดินานด์เกิดที่โรงพยาบาลคิงส์คอลเลจในแคมเบอร์เวล และ เติบโตขึ้นมาในเพคแฮม เขาเป็นบุตรชายของมารดาชาวไอริช เจนิซ ลาเวนเดอร์ และ จูเลียน เฟอร์ดินานด์ บิดาของอัฟโร-เซนต์ลูเซียนเฟอร์ดินานด์เติบโตขึ้นมาในเพคแฮมในครอบครัวใหญ่ แม่ของเขาเป็นหนึ่งในลูกหกคน และ พ่อของเขามาถึงอังกฤษพร้อมกับสมาชิกในครอบครัวอีกสิบคน พ่อแม่ทั้งสองทำงานหาเลี้ยงครอบครัว แม่ของเขาเป็นผู้ดูแลเด็ก และ พ่อของเขาเป็นช่างตัด

ประวัติ ริโอ เฟอร์ดินานด์

เสื้อ พ่อแม่ของเขาไม่เคยแต่งงาน และ แยกทางกันเมื่ออายุ 14 ปี พ่อของเขายังคงสนิทสนม ย้ายไปที่ที่ดินใกล้เคียง และ พาเด็ก ๆ ไปฝึกฟุตบอล และ ไปที่สวนสาธารณะในท้องถิ่น เฟอร์ดินานด์เข้าเรียนที่โรงเรียนประถมคาเมลอต โรงเรียนที่เขามุ่งเน้นไปที่คณิตศาสตร์ และ ปลื้มในโอกาสที่จะดำเนินการก่อนผู้ชมในระหว่างการผลิตของโรงเรียนของBugsy Malone“ตอนเด็กๆ ฉันอยากทำอะไรที่แตกต่างออกไป ฉันเบื่อง่าย แม้กระทั่งเล่นฟุตบอลหรือไปเที่ยวกับเพื่อน ดังนั้นการเดินทางออกจากบ้าน พบปะผู้คนใหม่ ๆ … ฉันสนุกกับมัน”

 

อาชีพทีมเยาวชน ประวัติ ริโอ เฟอร์ดินานด์

ความสามารถในการเล่นฟุตบอลที่เหนือกว่าของ Ferdinand นั้นชัดเจนแม้ในวัยเด็ก: David Goodwin โค้ชเยาวชนอายุ 11 ขวบกล่าวว่า “ฉันจะเรียกคุณว่า Pelé ลูกชาย ฉันชอบวิธีการเล่นของคุณ” เฟอร์ดินานด์ลงเล่นในทีมเยาวชนเป็นประจำ และ ที่เอลแธมทาวน์ เขาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกแต่ทีมแมวมองเห็นว่าผู้เล่นอายุน้อยมีศักยภาพทางกายภาพที่จะเป็นเซ็นเตอร์แบ็คแทน ทีมต่างแข่งขันกันเพื่อรับบริการของนักฟุตบอลหนุ่ม และ ในช่วงวัยหนุ่มเขาได้ฝึกฝนกับชาร์ลตัน แอธเลติก , เชลซี , มิลล์วอลล์ และ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส เฟอร์ดินานด์เคยสงสัยเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ และ ถึงกับเดินทางไปเหนือเพื่อไปยังสนามฝึกซ้อมของมิดเดิลสโบรห์โดยใช้เวลาส่วนที่ดีในช่วงปิดเทอมของเขาในเตียงเพื่อไปที่นั่น

ทีมลอนดอนเวสต์แฮมยูไนเต็ดจะเป็นบ้านฟุตบอลของเขาอย่างไรก็ตาม และ เขาเข้าร่วมระบบเยาวชนของพวกเขาในปี 1992 เขาเซ็นสัญญาโครงการฝึกอบรมเยาวชนฉบับแรกในเดือนมกราคม 2537 และ เล่นเคียงข้างผู้เล่นเช่นแฟรงค์แลมพาร์ดที่สถาบันการศึกษา ความสำเร็จที่รอดำเนินการในระดับสโมสร ฟุตบอลต่างประเทศก็เริ่มสำหรับเฟอร์ดินานด์; เมื่ออายุ 16 ปี เขาเข้าร่วมทีมเยาวชนของอังกฤษเพื่อแข่งขันในยูฟ่า ยูโรเปียนแชมเปียนชิปกลุ่มอายุโดยได้รับประสบการณ์ครั้งแรกในการแข่งขันระดับนานาชาติ

 

อาชีพสโมสร เวสต์แฮมยูไนเต็ด

เดิมทีแฟรงค์ แลมพาร์ด ถูกสอดส่องเข้ามา เฟอร์ดินานด์ก็ก้าวหน้าในอันดับทีมเยาวชน ได้รับสัญญาอาชีพ และ ได้ตำแหน่งในทีมชุดใหญ่ในกระบวนการนี้ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 1996 เขาเปิดตัวทีมอาวุโสของเขาในขณะที่เขามาในฐานะเป็นตัวแทน

สำหรับโทนีคอตตีในเกมที่ผ่านมาทุบของฤดูกาลที่บ้าน 1-1 กับฯ เว้นส์เดย์ ในช่วงฤดูร้อนปี 1997 แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้สอบถามเกี่ยวกับเฟอร์ดินานด์ก่อนที่พวกเขาหันไปหาเฮนนิ่งเบิร์กหลังจากเวสต์แฮมปฏิเสธการขายใด ๆเฟอร์ดินานด์เข้าร่วมสโมสรลีดส์ยูไนเต็ดในพรีเมียร์ลีกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2543 ด้วยราคา 18 ล้านปอนด์จากนั้นเป็นสถิติการโอนของอังกฤษ และ กลายเป็นกองหลังที่แพงที่สุดในโลก แม้จะไม่ค่อยสบายในการเริ่มต้นอาชีพของเขาที่เอลแลนด์โร้ดเริ่มต้นด้วย

 

ความพ่ายแพ้ 3-1 ที่เลสเตอร์ซิตี้ในการเดบิวต์ของเขาเฟอร์ดินานด์ปรับตัวได้ดี และ กลายเป็นส่วนสำคัญของทีมลีดส์ที่ไปถึงรอบรองชนะเลิศ ของยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกคะแนนกับส่วนหัวในไตรมาสสุดท้ายกับสเปนDeportivo La Coruña ไฮไลท์อื่น ๆ ระหว่างที่เขาร่ายมนต์สะกดในยอร์คเชียร์รวมถึงประตูที่พบกับลิเวอร์พูลที่แอนฟิลด์ และ ประตูกลับสู่อัพตันพาร์ก

 

ในฤดูกาลถัดมา ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2544 เขาได้เป็นกัปตันทีมหลังจากเปลี่ยนตัวลูคัส ราเดเบ้ และ กลายเป็นทีมที่สองที่น่าประทับใจ แม้ว่าลีดส์จะล้มเหลวในการบุกเข้าไปในสามอันดับแรก และ ผ่านเข้ารอบในการแข่งขันที่พวกเขาได้ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงก่อนหน้านี้ ฤดูกาล ในช่วงฟุตบอลโลกปี 2002มีข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วว่าสโมสรประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก และ ผู้จัดการทีมคนใหม่เทอร์รี เวนาเบิ้ลส์จะถูกบังคับให้ต้องแยกทางกับกองหลังดาวรุ่งของเขา

 

ด้วยเงินจำนวนมหาศาล ภายหลังช่วงซัมเมอร์นั้นหลังจากเฟอร์ดินานด์ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฟุตบอลโลกของทีมชาติอังกฤษ ลีดส์ยอมรับการเสนอราคา 29.3 ล้านปอนด์ โดยอาจมีส่วนเสริมที่เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพการทำงานสูงถึง 33.3 ล้านปอนด์ เนื่องจากสถานะทางการเงินที่น่ากลัวของพวกเขา ปีต่อมาริโอยอมรับว่าเขานั่งอยู่ในห้องทำงานของลีดส์ประธานปีเตอร์ Ridsdaleเกือบหกชั่วโมงที่จะบังคับให้ถ่ายโอนผ่าน รีวิว ข่าวนักเตะ