วิเคราะห์บอล แมนซิตี้ VS บอร์นมัธ

บอลวันนี้ วิเคราะห์บอล แมนซิตี้ VS บอร์นมัธ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในสุดสัปดาห์นี้ วันเสาร์ทีมแชมป์เก่าแมนซิตี้ จะกลับมาเปิดสนามEtihad Stadium ต้อนรับทีมน้องใหม่บอร์นมัธ ที่เก็บชัยชนะในเกมแรกมาได้เหมือนกันแต่เกมนี้ต้องมาเจอของหนักของจริงไม่รู้ว่าจะเอาตัวรอดออกจากสนามไปได้หรือป่าว ส่วนในเกมนี้ความพร้อมของทั้งสองทีมจะเป็นอย่างไรบ้างและทีมใดมีโอกาสเก็บชัยชนะได้มากกว่ากัน ลองมาติดตามอ่านดูกันได้เลย ดูบอลufa

วิเคราะห์บอล แมนซิตี้ VS บอร์นมัธ

การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่2 ของฤดูกาล 2022-2023 โดยเกมนี้เป็นการพบกันระหว่าง เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่โชว์ฟอร์มดีในนัดเปิดฤดูกาล เปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ น้องใหม่ในฤดูกาลนี้อย่างบอร์นมัธ ที่ผลงานในนัดแรกถือว่าดีเลยทีเดียว โดยจะแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565 เวลา 21.00

 

ความพร้อมของทีมเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ซิตี้

แมนซิตี้ เกมแรกต้องบุกไปเยือนเวสต์แฮมยูไนเต็ด ตอนแรกคิดว่าจะไม่ง่ายแต่พอเล่นไปกลายเป็นแมนซิตี้ครองเกมเอาไว้ได้ทั้งหมดและเป็นฝ่ายเดินเกมรุกเข้าใส่อยู่ตลอดฝั่งเจ้าบ้านก็คอยหาจังหวะโต้กลับแต่ก็ไม่ได้สร้างความอันตรายซักเท่าไร สุดท้ายเกมรับก็ต้านเอาไว้ไม่อยู่โดนยิงไปสองประตูจาก เออร์ลิง ฮาแลนด์ ในนาที 36(P) และนาที 65 จบเกมแมนซิตี้เก็บสามคะแนนเต็ม

วิเคราะห์บอล แมนซิตี้ VS บอร์นมัธ

เกมนี้แมนซิตี้จะยังขาดอายเมอริค ลาปอร์ต ที่ยังต้องพักรักษาอาการเจ็บอยู่ ส่วนจอห์น สโตนส์ หายเจ็บพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาฟอีกครั้ง แดนกลางแบร์นาโด้ ซิลวา ที่อนาคตยังไม่ค่อยชัดเจนอาจจะได้พักเป็นสำรองก่อน ส่วนเควิน เดอบรอยน์ จะรับบทจอมทัพคอยป้อนบอลให้กองหน้าอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ จบสกอร์ ในตำแหน่งตัวรุกด้านข้างเกมนี้ริยาด มาห์เรซ มีลุ้นสลับลงมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง

คาดเดา 11 ผู้เล่นตัวจริง เอเดอร์สัน(GK)/ ไคล์ วอล์กเกอร์/ รูเบน ดิอาส/ จอห์น สโตนส์/ เจา กานเซโล่/ โรดรี้/ กุนโดกัน/ เควิน เดอบรอยน์/ แจ็ค กรีลิช/ ริยาด มาห์เรซ/ เออร์ลิง ฮาแลนด์

 

ความพร้อมของทีมเยือน บอร์นมัธ

บอร์นมัธ เริ่มต้นเกมแรกในพรีเมียร์ลีกได้อย่างสวยงามเมื่อเปิดบ้านต้อนรับแอสตันวิลล่า ถึงแม้ว่ารูปเกมจะตกเป็นรองค่อนข้างเยอะแต่อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่นและจังหวะจบสกอร์ที่เด็ดขาดกว่าได้ประตูจากเจฟเฟอร์สัน เลอร์มา ตั้งแต่ต้นเกมนาที 2 และปิดท้ายด้วยลูกโหม่งของคีฟเฟอร์ มัวร์ ในนาที 80 จบเกมบอร์นมัธเก็บชัยชนะนัดแรกคว้าสามคะแนนไปครองได้สำเร็จ

วิเคราะห์บอล แมนซิตี้ VS บอร์นมัธ

เกมนี้ต้องเจองานหินของจริงถึงแม้ว่าปกติบอร์นมัธจะเป็นบอลเกมรุกแต่ถ้าบุกสู้ไม่น่ารอดแน่นอน สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ จำเป็นต้องจัดแนวรับให้แน่นหนาลดช่องว่างให้เหลือน้อยที่สุด นักเตะหลายคนในทีมมีประสบการณ์บนพรีเมียลีกมาแล้วอย่าง เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า, อดัม สมิธ, ฟิลิป บิลลิ่ง, ลูวิส คุก น่าจะพอช่วยประคองทีมได้บ้าง ส่วนเกมสวนกลับต้องฝากความหวังไว้ที่ดาวซัลโวของทีม ดอมินิก โชลังเก้ และนักเตะใหม่ มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์

 

ความน่าสนใจในเกมนี้ วิเคราะห์บอล แมนซิตี้ VS บอร์นมัธ

เจ้าบ้านแมนซิตี้ตอนนี้แข็งแกร่งทุกตำแหน่งในนัดแรกก็ได้เห็นแล้วว่านักเตะทุกคนมีความฟิตเกือบจะเต็มร้อยแล้ว จังหวะการเล่นและสปีดบอลกลับมารวดเร็วและแม่นยำเหมือนเคยเกมรุกเมื่อเออร์ลิง ฮาแลนด์ เริ่มปรับตัวเข้ากับทีมได้เพื่อนร่วมทีมป้อนบอลให้มากขึ้นก็เริ่มคลายพิษสงออกมาให้เห็นกันอย่างเต็มตาจุดเด่นคือการหาพื้นที่ว่างให้ตัวเองและพร้อมจะพุ่งเข้ากรอบเขตโทษทุกครั้งที่มีโอกาสเมื่อบอลถึงเท้าก็จบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม ส่วนบอร์นมัธ แม้ว่าเกมแรกจะผ่านวิลล่ามาได้แต่ฟอร์ม

โดยรวมยังไม่ค่อยดีเท่าไรครองบอลได้น้อยแต่มีทีเด็ดในการเล่นลูกตั้งเตะโจมตีทางอากาศ เกมนี้ดูแล้วยังหนักเกินไปสำหรับน้องใหม่ที่จะต้านทานเกมรุกแทบทุกทิศทางของแมนซิตี้เอาไว้ได้เรือใบสีฟ้า ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเดิมทั้งกลขุมกำลังใหม่อย่างเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่เข้ากับทีมได้อย่างดี รวมถึงผู้เล่นหน้าเก่าที่โชว์ฟอร์มได้ดีมาโดยตลอด เกมนี้ขุมกำลังเต็มสูบ เปิดเกมรุกใส่แน่นอน เพราะเป็นเกมไม่ใหญ่ ต้องพยายามเก็บ

 

สามแต้มให้ได้ในเกมนี้ ส่วนฝั่งบอร์นมัธ เกมล่าสุดพลิกเอาชนะมาได้ ทำให้เป็นทีมน้องใหม่ที่น่ากลัวอีกทีมหนึ่งในฤดูกาลนี้ แต่การมาเยือนถิ่นเรือใบสีฟ้าก็เป็นงานหนักเพราะเป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดี ต้องระวังทั้งฮาลันด์หรือเควิน เดอ บรอยน์ที่มีความอันตรายในแนวรุกของทีม ด้วยตัวผู้เล่นของทีมยังคงเป็นฝั่งเจ้าบ้านอย่างแมนซิตี้ที่ยังมีภาษีดีกว่าในช่วงนี้จะคว้าชัยในเกมนัดนี้ได้

ทรงบอลน่าจะคนละเรื่องกันอยู่กับคู่นี้ดูแล้วดวลกันยากจริงๆ แชมป์เก่าแมนฯ ซิตี้ กับล่าสุดประเดิมด้วยชัยชนะแบบสดใสบุกไปกดเวสต์แฮมมาถึงลอนดอน ทำให้เก็บสามแต้มแรกมาและเฝ้ารังเกมนี้ก็หวังแน่นอนกับชัยชนะต่อเนื่องในทีม จะดวลอีกฝั่งกับบอร์นมัธที่ดูเป็นรองอย่างชัดเจนเลยแม้เกมแรกจะชนะมาเหมือนกันอยู่ในการเก็บวิลล่ามาได้ แต่เกมนี้ต่างออกไปแน่นอนเพราะจะดวลกับของจริงเข้าให้ และราคาบอลเปิดมาแพงเอาเรื่องเลยซึ่งดูแล้วต้องวัดกันหน่อยว่าบอร์นมัธเหนียวแค่ไหน แต่เจ้าบ้านเกมกรุกเครื่องเดินแล้วดูทรงวัดต่อดีกว่ากับแชมป์เก่าไปในรัง รีวิว วิเคราะห์บอล

 

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่จะลงสนาม

แมนซิตี้-แอเดอร์สัน(GK),เจา คันเซโล่,นาธาน อาเก้,รูเบน ดิอาส,ไคล์ วอล์คเกอร์,แบร์นาร์โด้ ซิลวา,โรดรี้,เควิน เดอ บรอยน์,แจ็ค กรีลิซ,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์,ฟิล โฟเด้น

บอร์นมัธ-มาร์ค ทราเวอร์ส(GK),เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า,คริส เมแฟม,ลอยด์ เคลลี่,อดัม สมิธ,เบน เพียสัน,ฟิลิป บิลลิ่ง,จอร์แดน เซมูร่า,มาร์คัส ทาเวเนียร์,โดมินิค โซเลนเก้,คีฟเฟอร์ เมอร์เรย์

 

ผลการพบกันของทั้งสองทีม

25/09/20 แมนฯ ซิตี้ 2-1 บอร์นมัธ (ลีก คัพ)

16/07/20 แมนฯ ซิตี้ 2-1 บอร์นมัธ

25/08/19 บอร์นมัธ 1-3 แมนฯ ซิตี้

02/03/19 บอร์นมัธ 0-1 แมนฯ ซิตี้

01/12/18 แมนฯ ซิตี้ 3-1 บอร์นมัธ

23/12/17 แมนฯ ซิตี้ 4-0 บอร์นมัธ

26/08/17 บอร์นมัธ 1-2 แมนฯ ซิตี้

 

ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้

07/08/22 ชนะ เวสต์แฮม 2-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

30/07/22 แพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 (กลาง) คอมมูนิตี้ ชิลด์

24/07/22 ชนะ บาเยิร์น 1-0 (กลาง) กระชับมิตร

21/07/22 ชนะ คลับ อเมริกา 2-1 (กลาง) กระชับมิตร

22/05/22 ชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

บอร์นมัธ

06/08/22 ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

30/07/22 แพ้ เรอัล โซเซียดาด 1-2 (เหย้า) กระชับมิตร

23/07/22 แพ้ บริสตอล ซิตี้ 0-1 (เหย้า) กระชับมิตร

20/07/22 แพ้ บราก้า 1-2 (เยือน) กระชับมิตร

16/07/22 ชนะ เชฟฯเว้นส์ฯ 2-1 (เหย้า) กระชับมิตร