วิเคราะห์ ฟูแล่ม VS ลิเวอร์พูล

บอลวันนี้ วิเคราะห์ ฟูแล่ม VS ลิเวอร์พูล วันเสาร์ที่ 06 สิงหาคม 2565

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ฟูแล่ม -VS- ลิเวอร์พูล

เวลา : 18:30 น.

สนาม : คราเว่น คอทเทจ

วิเคราะห์ ฟูแล่ม VS ลิเวอร์พูล

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้จะลงสนามเตะกันทั้งหมด 6 คู่ โดยทีมใหญ่อย่างลิเวอร์พูลจะลงเตะเป็นคู่แรกเวลาหกโมงครึ่งบุกไปเยือนทีมน้องใหม่ฟูแล่ม ก่อนที่ช่วงสามทุ่มสเปอร์สจะเปิดบ้านรับการมาเยือนเซาธ์แฮมป์ตัน ปิดท้ายคู่ดึกห้าทุ่มครึ่งเชลซีจะบุกไปเยือนเอฟเวอร์ตัน สำหรับวันนี้จะพาเพื่อน ๆ มาดูความพร้อมล่าสุดก่อนเกมที่ ฟูแล่ม จะเปิด คราเวน คอทเทจ รับการมาเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ดูบอลufa

 

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกที่จะลงสนามในโปรแกรมบอลประจำวันเสาร์ เจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม ที่กลับสู่ลีกสูงสุดอีกครั้ง จะเจอกับของหนัก หงส์แดง ลิเวอร์พูล เริ่มต้นลุ้นผลบอลสดกันได้ในเวลา 18.30 น. ฟูแล่ม เป็นแชมป์ แชมเปียนชิพ เมื่อฤดูกาลที่แล้วและผลงานในช่วงพรีซีซั่นที่ผ่านมาก็ทำได้ดีทีเดียว โดยปีนี้ได้ แบร์นด์ เลโน่ จาก อาร์เซน่อล มาเสริมในตำแหน่งผู้รักษาประตู รวมถึง เจา ปาลินญ่า จาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาคุมแดนกลาง และยังมี อันเดรส เปเรยร่า มาจาก แมนยู ด้วย

 

ส่วน ลิเวอร์พูล หลังจากคว้ามาได้ 2 แชมป์ จาก 4 รายการที่มีลุ้น แน่นอนว่าปีนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ย่อมตั้งเป้าหมายที่การทำให้ดีขึ้นไปอีก และจากฟอร์มในช่วงพรีซีซั่น รวมถึงเกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า หงส์แดง ทีมนี้ยังยอดเยี่ยมเหมือนเดิม

 

ความพร้อมในเกมนี้ ฟูแล่ม มีสองผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่คือ แฮร์รี่ วิลสัน กับ นาธาเนี่ยล ชาโลบาห์ ส่วน ลิเวอร์พูล มี ดีโอโก้ โจต้า, อิบราฮิมา โกนาเต้ และ คอสตาส ซิมิคาส ยังไม่พร้อมลงสนาม รวมถึง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ที่เจ็บยาว แต่ยังดีที่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ พร้อมกลับมาเฝ้าเสาแล้วคู่นี้เจอกันหนล่าสุดเป็นเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อ 2 ซีซั่นก่อนผลบอล ฟูแล่ม เป็นฝ่ายบุกชนะ ลิเวอร์พูล ได้ 1-0 แต่สำหรับเกมนี้ ตามมาตรฐานของ หงส์แดง ยังถือว่าเหนือกว่าเยอะ

 

การเสริมทัพในตลาดนักเตะ

ฟูแล่ม น้องใหม่หน้าเก่ามีการเสริมทัพที่น่าสนใจได้แก่การคว้าตัว แบรนด์ เลโน ผู้รักษาประตูมาจากอาร์เซน่อล เจา ปาลินญ่า กลางรับจากสปอร์ติ้ง ลิสบอน แอนเดรส เปเรร่า กองกลางจากแมนฯยู เควิน เอ็มบาบู เซ็นเตอร์จากโวล์ฟสบวร์ก แต่ก็ต้องเสียผู้เล่นอย่าง ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ จอมทัพตัวเก่งไปให้ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์ ฟูแล่ม VS ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้มีการเซ็นสัญญาคว้าตัว ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ มาจากฟูแล่ม ดาร์วิน นูนเญซ ดาวยิงค่าตัวสถิติสโมสรจากเบนฟิก้า และคัลวิน แรมซีย์ แบ็กดาวรุ่งจาก อเบอร์ดีน ส่วนตัวที่ปล่อยออกที่น่าสนใจก็มี ซาดิโอ มาเน่ (บาเยิร์น มิวนิค) ทาคูมิ มินามิโนะ (โมนาโก) ดิว็อค โอริกี้ (เอซี มิลาน) เนโก้ วิลเลียมส์ (ฟอเรสต์)

 

ผลงานอุ่นเครื่องปรีซีซั่น

วิเคราะห์ ฟูแล่ม VS ลิเวอร์พูล

ฟูแล่ม อุ่นเครื่องปรีซีซั่น 4 เกมชนะนีซ 2-0 แพ้เบนฟิก้า 5-1 ชนะเอสโตรีล 3-1 และเสมอบียาร์เรอัล 1-1 ส่วนลิเวอร์พูลอุ่นเครื่อง 5 นัด แพ้แมนฯยู 4-0 ชนะคริสตัล พาเลซ 2-0 ชนะ RB ไลป์ซิก 5-0 แพ้เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก 1-0 ชนะแมนฯซิตี้ 3-1 (คอมมูนิตี้ ชิลด์) และปิดท้ายแพ้สตาร์ส์บูร์ก 3-0 ผู้เล่นอย่าง นูนเญซ ทำ 5 ประตู โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 3 ประตู 1 แอสซิสต์ เทรนด์ อาร์โนลด์ 1 ประตู 2 แอสซิสต์ หลุยส์ ดิอ๊าซ 1 แอสซิสต์ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 1 แอสซิสต์

 

อัปเดตสภาพทีมล่าสุด วิเคราะห์ ฟูแล่ม VS ลิเวอร์พูล

ฟูแล่ม จะหมดสิทธิ์ใช้งานมิดฟิลด์ตัวปั้นเกมอย่าง แฮร์รี่ วิลสัน (เข่า) กองหลังโจ ไบรอัน (ฝ่ามือ) และมิดฟิลด์อย่าง นาธาเนียล ชาโลบาห์ (ไม่ฟิต)  ลิเวอร์พูล จะชวดใช้งาน ดิเอโก้ โชต้า (เอ็นเข่า) อเล็กซ์ อ็อกเลด เชมเบอร์เลน (เอ็นเข่า) เคอร์ติส โจนส์ (กล้ามเนื้อ) คอนสแตนตินอส ซิมิคาส (ไม่ฟิต) อิบราฮิมา โคนาเต้ (ไม่ฟิต) ควิวีน เคลเลเฮอร์ (กล้ามเนื้อ) แต่ข่าวดีคือจะได้ อลิสซอน เบคเกอร์ นายทวารมือหนึ่งกลับมาฟิตทันลงเฝ้าเสาในเกมนี้ได้

 

สภาพทีมโดยทั่วไป

ฟูแล่ม

มาร์โก้ ซิลวา กุนซือ ฟูแล่ม พาทีมเลื่อนชั้นกลับมาพรีเมียร์ ลีก ในฐานะแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ

ช่วงปิดฤดูกาลพวกเขาได้ อันเดรียส เปเรยร่า และ แบร์น เลโน่ เข้ามาเสริม แต่ก็ขาย ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ไปให้ ลิเวอร์พูล ความพร้อมเกมนี้จะขาด แฮร์รี่ วิลสัน ที่เจ็บเข่าหมดสิทธิ์ลงเล่น รวมไปถึง เนธาเนี่ยล ชาโลบาห์ ก็เดี้ยงอยู่เช่นกัน การจัดทีมจะขนตัวหลักอย่าง แอนโธนี่ โรบินสัน , ชูเอา เปาลินญ่า และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช นำทัพ

ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล นำทีมได้แชมป์ คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลก่อน

ช่วงปิดฤดูกาลทีมเสีย ซาดิโอ มาเน่ ที่ย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค แต่ก็ได้ ดาร์วิน นูนเยซ มาเสริมทัพ ส่วนวีคก่อนชนะ แมนฯ ซิตี้ ในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ สภาพทีมนั้นจะได้ อลีสซง หายเจ็บกลับมาเฝ้าเสาได้ แต่จะขาด ดิโอโก้ โชตา , อิบราฮิมา โกนาเต้ และ เคอร์ติส โจนส์ ที่เจ็บทั้งหมด การจัดทีมก็จะยังวางตัวหลักนำโดย เฟอร์กิล ฟานไดค์ , ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ โม ซาลาห์ รีวิว วิเคราะห์บอล