เชลซี บุกพ่าย เซาแธมป์ตัน 1-2

บอลวันนี้ เชลซี บุกพ่าย เซาแธมป์ตัน 1-2 โดยเป็นทีมเยือนที่ออกนำก่อนจาก ราฮีม สเตอร์ลิง นาทีที่ 23 แต่หลังจากนั้นเจ้าบ้านมายิงคืนสองลูกรวดจาก โรมิโอ ลาเวีย นาทีที่ 28 และ อดัม อาร์มสตรอง นาทีที่ 45+1 พลิกล็อคแพ้เป็นเกมที่สองของฤดูกาลนี้แบบสุดเซอร์ไพรส์ เริ่มครึ่งเวลาแรกต่างฝ่ายต่างพยายามตั้งเกมของตัวเอง และเป็นเจ้าถิ่นที่มีลุ้นก่อนจากจังหวะยิงไกลของ เอลยูนูสซี แต่ เมนดี้ ยังล้มตัวรับเอาไว้ได้ในนาทีที่ 3 ดูบอลufa

เชลซี บุกพ่าย เซาแธมป์ตัน 1-2

นาทีที่ 14 ทีมเยือนมีโอกาสบ้างจากจังหวะที่ เมานท์ แทงทะลุช่องให้ สเตอร์ลิง ล็อคเข้าซ้ายแต่ยิงเขาไปเข้ามือของ บาซูนู นาทีที่ 21 สเตอร์ลิง ได้ลุ้นเปิดทางกราบขวาให้ เมานท์ กำลังจะเข้าชาร์จจ่อ ๆ แต่ ซาลิซู ยังตามมาสะกัดออกไปได้ทัน2 นาทีต่อมา เชลซี ออกนำก่อนจากจังหวะที่ เมานท์ หลุดเข้ากรอบเขตโทษก่อนตบเข้ากลางให้ สเตอร์ลิง แต่งบอลหลอกก่อนยิงนิ่ม ๆ เข้าไป

 

นาทีที่ 26 ฮาเวิร์ตซ์ หลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษ แต่กลับยิงไปเข้ามือของ บาซูนู นาทีที่ 28 เจ้าถิ่นตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะยิงไกลโล่ง ๆ ของ ลาเวีย บอลพุ่งผ่านมือ เมนดี้ เสียบเสาแรกเข้าไปช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เซาแธมป์ตัน พลิกแซง 2-1 จากจังหวะที่ เปร์เราด์ รับบอลในเขตโทษทางกราบซ้าย ก่อนจ่ายเข้าการให้ อาร์มสตรอง ได้ยิงโล่ง ๆ ไม่พลาด

 

และจบ 45 นาทีแรก เชลซี บุกมาตามหลัง 2-1

เริ่มครึ่งเวลาหลังเจ้าบ้านมีโอกาสใกล้เคียงจะได้ประตูที่สามในนาทีที่ 52 จากจังหวะที่ เอลยูนูสซี ได้โขกจ่อ ๆ แต่ คูคูเรญา ยังกระโดดบล็อคขวางหน้าประตูได้ทันนาทีที่ 66 ฮาเวิร์ตซ์ ได้ลุ้นโขกจ่อ ๆ แต่โดนไม่ดี บอลเหินข้ามคานออกไป นาทีที่ 74 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูจากจังหวะที่ ซาลิซู ได้โหม่งระยะประชิด แต่ยังไปติด ติอาโก้ ซิลวา ที่ยืนคุมเส้นอยู่

เชลซี บุกพ่าย เซาแธมป์ตัน 1-2

หลังจากนั้น เชลซี เป็นฝ่ายพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่ก็ยังเจาะเข้าพื้นที่อันตรายของเจ้าบ้านไม่ได้ นาทีที่ 81 โบรยา เกือบยิงทีมเก่าจากจังหวะที่ได้โหม่งในกรอบ แต่เป็นอีกครั้งที่ บาซูนู ยังปัดออกไปได้ทัน หลังจากนั้นทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้และจบ 90 นาที เซาแธมป์ตัน เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไปได้ 2-1

 

ทูเคิล” ยอมรับ “เชลซี” กลายเป็นทีมแพ้ง่าย

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี ออกมาเปิดใจหลังพาทีมบุกมาแพ้ เซาแธมป์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด วันที่ 31 ส.ค. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี บุกไปแพ้ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน 1-2 ที่สนามเซนต์ แมร์รีส์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ปราชัยเป็นนัดที่ 2 ในฤดูกาลนี้

เชลซี บุกพ่าย เซาแธมป์ตัน 1-2

หลังจบเกม โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมเชลซี กล่าวว่า “มันง่ายมากที่จะทำให้เราเสียสมดุล ที่จะเอาชนะเรา ทำให้เราสับสน มันง่ายเกินไปจริงๆ มันเคยเกิดขึ้นในเกมที่แพ้ลีดส์ 0-3 เราต้องทำความเข้าใจว่าเพราะอะไรและหาวิธีแก้ไข เราเสียสมาธิ หลุดจาก

 

แผน และเสียความคงเส้นคงวา มันง่ายเกินไปที่จะเอาชนะเรา เราจำเป็นต้องมีคำตอบในเรื่องนี้ เราต้องฮึดขึ้นมาและเล่นระดับที่สูงขึ้นเมื่อจำเป็น แต่เราเจอปัญหาที่จะทำแบบนั้น”ทั้งนี้ จากความพ่ายแพ้ดังกล่าวทำให้ เชลซี มี 7 คะแนนเท่าเดิม หล่นมาอยู่อันดับ 8 ของตาราง โดยนัดต่อไปพวกเขาจะกลับไปเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต้ด ในวันที่ 3 ก.ย. นี้ เวลา 21.00 น.

 

น่าโดนเยอะกว่านี้!’ทูเคิล’ติงแนวรับปวกเปียกทำพ่ายเซาแธมป์ตัน

กุนซือสิงห์บลูตำหนิทีมว่าเล่นเกมรับได้อ่อนปวกเปียกมากในเกมบุกพ่ายทีมนักบุญ โธมัส ทูเคิล เฮดโค้ช เชลซี ออกโรงตำหนิแนวรับของทีมว่าเล่นกันผิดพลาดง่ายเกินไปจนทำให้พ่ายต่อ เซาแธมป์ตัน สิงห์บลู พลาดท่าบุกแพ้ทีมนักบุญ 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกวันที่ 30 สิงหาคม ซึ่งกุนซือชาวเยอรมันชี้ว่าเกิอจากการเล่นเกมรับที่ผิดพลาด และสมควรแล้วที่ไม่มีแต้มติดมือ

“เราไม่แข็งแกร่งพอที่จะชนะเกมเยือนแบบนี้ มันเป็นกรณีเดียวกับที่แพ้ ลีดส์ ยูไนเต็ด” ทูเคิล กล่าว “เกมนี้เราทำประตูได้ ทุกอย่างน่าจะโอเค แต่เราก็เสียลูกตั้งเตะและตั้งรับกันแบบเลอะเทอะอีกครั้ง” “เราเสียสมดุลและไม่มีการตอบสนอง โชคดีที่ไม่เสียประตูที่สามในช่วงต้นครึ่งหลัง เราไม่แข็งแกร่งพอที่จะตอบสนองหลังเสียประตู” “ทั้งสองประตูที่เสียมันเกิดขึ้นง่ายมากและมันไม่ควรเกิดขึ้น ถ้าคุณหวังชนะในการเล่นเป็นทีมเยือน”

 

ตัดเกรดนักเตะ เชลซี เกมบุกพ่าย เซาแธมป์ตัน เชลซี บุกพ่าย เซาแธมป์ตัน 1-2

เอดูอาร์ด เมนดี้ – 6 วันนี้ไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็น รวมถึงจังหวะเสียประตูก็พยายามเต็มที่แล้วด้วยการบินปัดปลายมือ แต่ด้วยบอลที่น้ำหนักแรงทำให้ไม่สามารถป้องกันได้

ติอาโก้ ซิลวา – 7 คุมจังหวะเกมในแดนหลังคอยช่วยเก็บตกลูกกลางอากาศได้ดี เล่นค่อนข้างชัวร์ ตัดสินใจสะกัดบอลทิ้งได้ดีแบบไม่เสียดายบอล

คาลิดู คูลิบาลี – 6 กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง ยังคงเล่นเกมรับได้ดุดันและแข็งแกร่ง แต่วันนี้ในการยืนสองเซ็นเตอร์ดูจะเป็นงานหนักในการรับมือกับความเร็วของแนวรุกเจ้าบ้าน

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า – 5 ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงแทนที่ เจมส์ ที่บาดเจ็บไป แต่วันนี้ดูจะมีปัญหาชัดเจนในการรับมือกับความคล่องตัวของแนวหน้าเจ้าถิ่น แถมวันนี้ยังตัดสินใจออกบอลได้ค่อนข้างช้าจนทำให้โดนบีบและเสียบอลอยู่หลายครั้ง

มาร์ค คูคูเรญา – 7 โดดเด่นในเกมทางกราบซ้าย มีส่วนร่วมกับเกมค่อนข้างเยอะ ค่อยช่วยต่อบอลและลำเลียงบอลจากหลังไปหน้าได้ดี

จอร์จินโญ – 6 โดนไล่บีบสูงจนแทบไม่มีพื้นที่ได้เล่นกับบอลมากนัก แม้จะมีโอกาสต่อบอลเชื่อมเกมสวย ๆ แต่เรื่องของความแข็งแกร่งยังดูเป็นรองกองกลางเจ้าถิ่นชัดเจน

รูเบน ลอฟตัส ชีค – 6 เล่นได้ค่อนข้างโดดเด่นในแดนกลาง มีส่วนร่วมกับการขึ้นเกมบ่อยครั้ง น่าเสียดายที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไปในช่วงพักครึ่ง

เมสัน เมานท์ – 6 ทำได้หนึ่งแอสซิสต์ในเกมนี้ รวมถึงพอจะมีจังหวะจ่ายบอลสวย ๆ ให้เห็นอยู่บ้างช่วงต้นเกม แต่หลังจากนั้นก็แทบไม่ได้เห็นการสร้างสรรค์เกมสวย ๆ จากเขามากเท่าที่ควร

ฮาคิม ซิเยค – 6 มีจังหวะวางบอลยาวสวย ๆ อยู่บ้าง แต่ดูวันนี้จะเป็นรองเรื่องความแข็งแกร่งที่มักจะเสียเปรียบเสมอในยามที่โดนเข้าปะทะ

ไค ฮาเวิร์ตซ์ – 5 บทบาทกับการสร้างสรรค์เกมมีไม่มากนัก วันนี้ยืนตำแหน่งได้ไม่ดีนักถูกจับล้ำหน้าบ่อย ๆ แถมยังพลาดโอกาสจากลูกโขกจ่อ ๆ ข้ามคานอีกด้วย

ราฮีม สเตอร์ลิง – 6 ฟอร์มโดดเด่นช่วงต้นเกม หวือหวาเวลาที่ได้ไปกับบอล และทำได้ 1 ประตูจากความสามารถเฉพาะตัว แต่หลังจากนั้นก็แทบไม่มีจังหวะเลี้ยงกินตัวผ่านคู่แข่งให้เห็นอีกเลย

ตัวสำรอง

มาเตโอ โควาชิช (แทนที่ รูเบน ลอฟตัส ชีค นาทีที่ 46) – 7 ลงมาช่วย จอร์จินโญ คุมเกมแดนกลาง ขยันวิ่งไล่บอลและเติมเกมรุก มีจังหวะสะกัดสวย ๆ หลายครั้ง

คริสเตียน พูลิซิช (แทนที่ ฮาเวิร์ตซ์ นาทีที่ 66) – 5 ได้โอกาสเล่นกับบอลบ่อยครั้ง แต่แทบจะไม่มีจังหวะที่เลี้ยงผ่านคู่แข่งได้เลย

อาร์มานโด้ โบรยา (แทนที่ อัซปิลิกวยต้า นาทีที่ 66) – 6 ลงมาพอจะมีโอกาสได้ลุ้นอยู่บ้าง ไปกับบอลได้ดี

เบน ชิลเวลล์ (แทนที่ จอร์จินโญ นาทีที่ 67) – 5 ลงมายืนเป็นวิงแบ็คฝั่งซ้าย แต่ก็ดูจะยังขาด ๆ เกิน ๆ ไม่เข้าขากับเพื่อนเท่าที่ควร รีวิว ข่าวฟุตบอล