เวสต์แฮม VS แมนซิตี้ 0-2

บอลวันนี้ เวสต์แฮม VS แมนซิตี้ 0-2 | บรรดากองหลังพรีเมียร์ลีกคงต้องหนาวๆ ร้อนๆ กันแน่นอน เมื่อได้เห็นฟอร์มของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ซึ่งประเดิมนัดแรกในลีกอังกฤษ ด้วยการประสานงานกับแข้งเรือใบได้อย่างอันตราย ก่อนจะเหมาคนเดียว 2 ลูกพาทีมแชมป์เก่า แมนซิตี้ บุกไปเผาเครื่อง “ขุนค้อน” เวสต์แฮม 2-0 ถึงรังลอนดอน สเตเดี้ยม ดูบอลufa

เวสต์แฮม VS แมนซิตี้ 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022/23 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565 “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์เก่า บุกไปเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ที่สนามลอนดอน สเตเดี้ยมเริ่มเกมไปได้ 3 นาที เวสต์แฮมได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ แอรอน

เครสเวลล์ เปิดบอลจาฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ มิคาอิล อันโตนิโอ เทกตัวขึ้นโหม่ง บอลข้านคานไปนิดเดียวจากนั้น แมนซิตี้เริ่มตั้งเกมได้ และเดินหน้าบุกเข้าใส่ นาที 27 เออร์ลิง ฮาแลนด์ จ่ายให้ อิลคาย กุนโดกัน ทะลุเข้าเขตโทษด้านซ้าย ก่อนไหล

ย้อนเข้ากลางให้ เควิน เดอ บรอยน์ แปเน้นๆ ตุงตาข่าย แต่ไลน์แมนยกธงว่า กุนโดกัน ล้ำหน้าก่อน

 

GOAL!! นาที 36 แมนซิตี้ได้จุดโทษเมื่อ อัลฟงส์ อเรโอล่า นายทวารเจ้าถิ่นไปรวบ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ล้มลงในเขตโทษ และเป็น ฮาแลนด์ ที่ลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาด ทำให้ทีมเรือใบสีฟ้านำ 1-0 ในครึ่งเวลาแรกครึ่งหลังนาที 54 เวสต์แฮม

ผ่านเรียดจากขวาเข้าเขตโทษ กองหลังแมนซิตี้สกัดบอลมาเข้าทาง ดีแคลน ไรซ์ ได้ซัดเน้นๆ หน้าเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

 

นาที 62 เป็นโอกาสของแมนซิตี้ เควิน เดอ บรอยน์ ผ่านบอลเรียดจากฝั่งขวาไปให้ อิลคาย กุนโดกัน ได้แปที่เสาสอง แต่ยิงไม่ดี บอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดายGOAL!! นาที 65 ทีมเรือใบสีฟ้าได้ประตูที่สอง เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายบอลตัด

แนวรับเจ้าถิ่นให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ ก่อนซัดเข้าไปอย่างเฉียบขาด แมนซิตี้หนีไปเป็น 2-0

 

นาที 77 แมนซิตี้ได้ลุ้นอีกครั้ง แจ็ค กรีลิช ได้กดเรียดด้วยขวาในเขตโทษ บอลพุ่งเฉียดเสาแรกหลุดกรอบออกหลังไปช่วงเวลาที่เหลือ ทีมแชมป์เก่ายังคงเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า แต่ก็ไม่มีประตูเพิ่ม กระทั่งครบ 90 นาที แมนฯ ซิตี้ บุกมาชนะ เวสต์แฮม 2-0 ประเดิมซีซั่นด้วยการคว้า 3 แต้มกลับบ้านได้สำเร็จ

 

พรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ เปิดตัวแดนในผู้ดีอย่างงดงาม ยิง 2 ประตู พา เรือใบสีฟ้า บุกเอาชนะ ขุนค้อน ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-2023 สัปดาห์แรก ที่สนาม ลอนดอน สเตเดียมศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-2023 สัปดาห์ที่ 1

วันอาทิตย์ ที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลา 22.30 น. ที่สนาม ลอนดอน สเตเดียม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขุนค้อน มี  ดีแคลน ไรซ์,โทมัส ซูเซ็ก, จาร์รอด โบเว่น และ  มิคาอิล อันโตนิโอ ลงเป็นตังหลักเช่นเดิม ส่วน เรือใบสีฟ้า มี  เควิน เดอ บรอยน์,  แจ็ค กรีลิช, ฟิล โฟเด้น และ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ คอยสร้างความปั่นป่วนในเกมรุก

เวสต์แฮม VS แมนซิตี้ 0-2

แชมป์เก่ายังแกร่ง! แมนฯ ซิตี้ บุกอัด เวสต์แฮม 2-0

การแข่งขัน ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดซีซั่น 2022-23 คู่ระหว่าง เวสต์แฮม พบ แมนซิตี้ ที่ลอนดอน สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมาเริ่มเกมมาเป็นเจ้าถิ่นที่เปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างหนักหน่วง นาทีที่ 3 จาร์ร็อด โบเว่น ได้

ยิงในเขตโทษบอลติดแนวรับไปเข้าทาง ปาโบล ฟอร์นัลส์ เปิดย้อนกลับให้ มิชาอิล อันโตนิโอ โขกเต็มหัวข้ามคานออกไปนาทีที่ 14 ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นบ้าง ชูเอา กานเซโล่ เลี้ยงตัดเข้าเขตโทษก่อนไหลย้อนกลับมาให้ เควิน  เดอ บรอยน์ วิ่งมากดด้วยขวาหลุดเสาแรกออกไปนิดเดียว

เวสต์แฮม VS แมนซิตี้ 0-2

นาทีที่ 35 “เรือใบสีฟ้า” มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ อัลฟองส์ อเรโอล่า ไปรวบ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ล้มลงในเขตโทษ และเป็นเจ้าตัวที่ลุกขึ้นมาสังหารเองอย่างเด็ดขาด แมนฯ ซิตี้ ออกนำ 1-0 พร้อมหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้กลับมาเล่นครึ่งหลัง นาทีที่ 54 เจ้าถิ่นได้ลุ้นตีเสมอ ปาโบล ฟอร์นัลส์ ตัดบอลได้ก่อนไหลออกขวาให้ เดแคลน ไรซ์ วิ่งมาสับไกแต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป

 

นาทีที่ 65 ทีมเยือขึ้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยม เควิน เดอ บรอยน์ แทงทะลุช่องให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ วิ่งสอดมารับบอลในเขตโทษก่อนแปด้วยซ้ายสวนตัว อัลฟงส์ อเรโอล่า ตุงตาข่าย แมนฯ ซิตี้ นำห่าง 2-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกอัด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 เก็บสามแต้มสำคัญประเดิมฤดูกาลใหม่ได้สำเร็จ

 

 

ความพร้อมของทีมเจ้าบ้าน เวสต์แฮมเวสต์แฮม

เวสต์แฮม ผลงานช่วงอุ่นเครื่องยังโชว์ฟอร์มไม่ค่อยดีซักเท่าไร แต่ต้องยอมรับว่าฤดูกาลที่แล้ว เดวิด มอยส์ ทำทีมมาได้ดีเกินคาดสามารถขึ้นมาเบียดลุ้นพื้นที่ยุโรปกับทีมใหญ่ได้เลย อีกอย่างที่น่าสนใจคือฤดูกาลนี้เวสต์แฮมสามารถเก็บนักเตะตัว

หลักเอาไว้กับทีมได้ทั้ง ดีแคลน ไรซ์, จาร์ร็อด โบเว่น, ปาโบล ฟอร์นัลส์, โทมัส ซูเช็ค ทำให้ปีนี้ทีมยังคงแข็งแกร่งเหมือนเดิมและยังต่อยอดด้วยการคว้าตัว จิอันลูก้า สกามัคค่า ดาวยิงชาวอิตาลีมาช่วยเสริมคมในแดนหน้าอีกคน แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทีมให้แข็งแกร่งมากขึ้นไปอีก ถ้าฤดูกาลนี้ปรับเรื่องสมาธิสามารถรักษาฟอร์มการเล่นให้คงเส้นคงวาได้ก็อาจมีลุ้นเบียดแย่งพื้นที่บอลยุโรปเหมือนกัน

 

ความพร้อมของทีมเจ้าเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เวสต์แฮม VS แมนซิตี้ 0-2

แมนเชสเตอร์ ซิตี้แมนซิตี้ ทีมแชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลที่แล้วถึงแม้จะพึ่งพ่ายแพ้มาในศึกคอมมูนิตี้ชิลด์แต่ฟอร์มการเล่นโดยรวมก็ยังคงไฉไลเหมือนเดิม ในฤดูกาลนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีการปรับทีมในหลายตำแหน่งหลังจากปล่อยผู้เล่นในเกมรุกออกไปหลายคนและผู่เล่นใหม่ทั้ง ฮูเลี่ยน อัลวาเรส และเออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ต้องใช้เวลาอีกพอสมควรในการปรับตัวให้เข้ากับแผนการเล่นและเพื่อนร่วมทีมใหม่ ต้องอย่าลืมว่าแมนซิตี้เองนั้นลงเล่นโดยการไม่มีศูนย์หน้าตัวเป้ามานานหลาย

ฤดูกาลแล้วฉะนั้นจะให้ทุกอย่างลงตัวภายใน 2-3 เกมก็คงยาก อีกเรื่องที่น่าสนใจคือแมนซิตี้มีเกมลงเล่นเกมอุ่นเครื่องน้อยกว่าทีมอื่นๆทำให้นักเตะบางคนดูเหมือนว่าความฟิตยังไม่เต็มร้อยยังคงต้องการแมตฟิตเนสเพิ่มเติมอีกซักหน่อย และเมื่อทุกอย่างเข้าทีเข้าทางเราอาจจะได้เห็นแมนซิตี้ในเวอร์ชั่นที่น่ากลัวยิ่งกว่าเดิม รีวิว วิเคราะห์บอล

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม

เวสต์แฮม : ลูคัส ฟาเบียนสกี้, วลาดิเมียร์ ชูฟาล, เคิร์ต ซูม่า, แอรอน เครสส์เวลล์, เบน จอห์นสัน, ดีแคลน ไรซ์, โทมัส ซูเซ็ก, จาร์รอด โบเว่นส์, ปาโบล ฟอร์นัลส์, มานูเอล ลานซินี่, มิคาอิล อันโตนิโอ

แมนซิตี้ : เอแดร์ซอน, ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้, ชูเอา คานเซโล่, เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช, ฟิล โฟเด้น, เออร์ลิง ฮาแลนด์