แมนยู VS ไบรท์ตัน 1-2

แมนยู VS ไบรท์ตัน 1-2

บอลวันนี้ แมนยู VS ไบรท์ตัน 1-2 | เอริค เทน ฮาก ประเดิมการคุมทีม ปีศาจแดง ในศึกพรีเมียร์ลีกได้อย่างน่าผิดหวัง หลังถูก พาสคาล โกรสส์ ยิงพาทีมเยือนออกนำถึง 2 ประตูในครึ่งแรก แม้ครึ่งหลังเจ้าถิ่นจะตามทวงคืนได้ 1 ประตู แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน ทำให้ แมนยู พ่ายคาบ้านให้กับ ไบรท์ตัน ไปด้วยสกอร์ 1-2 ในเกมนัดแรกของฤดูกาล ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022/23 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565 “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ดูบอลufa

 

“เทน ฮาก” เปิดตัวไม่สวย

การแข่งขัน ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดซีซั่น 2022-23 คู่ระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนยู พบ ไบรท์ตัน ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565เริ่มเกมมา 7 นาที เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ลากบอลขึ้นทางขวาแล้วเปิดแฉลบไปเข้าทาง บรูโน่ เฟอร์นันเดส ได้กดด้วยขวาโล่งๆ แต่เหินข้ามคานออกไปนาทีที่ 23 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกหน มาร์คัส แรชฟอร์ด พาบอลขึ้นหน้าก่อนไหลเข้าเขตโทษให้ คริสเตียน เอริคเซ่น กดด้วยซ้ายแต่บอลไปเข้ามือ โรเบิร์ต ซานเชซ รับไว้ได้ไม่ยาก

แมนยู VS ไบรท์ตัน 1-2

นาทีที่ 30 ทีมเยือนตัดเกมสวนกลับ เลอันโดร ทรอสซาร์ ตักบอลให้ แดนนี่ เวลเบ็ค หลุดเข้าเขตโทษก่อนเปิดไปเสาสองให้ ปาสกาล โกรสส์ วิ่งมาแปโล่งๆ ตุงตาข่าย ไบรท์ตัน ออกนำ 1-0นาทีที่ 39 ทีมเยือนลุยต่อ โซลลี่ มาร์ช ลากตัดเข้าในแล้วยิงด้วยซ้าย ดาบิด เด เคอา พุ่งปัดเอาไว้ได้แต่บอลไปเข้าทาง ปาสกาล โกรสส์ ซัดด้วยซ้ายเสยตาข่ายเข้าไป ไบรท์ตัน หนีเป็น 2-0 พร้อมหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

 

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 60 เจ้าบ้านได้ลุ้นจากจังหวะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สปีดหลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนเปิดให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้ยิงโล่งๆ ไปติดตัว โรเบิร์ต ซานเชซ นายด่านทีมเยือนนาทีที่ 68 เจ้าถิ่นมาได้ลูกเตะมุม บรูโน่ เฟอร์นันเดส เปิดเร็วไปหน้าประตู โรเบิร์ต ซานเชซ เบียดกับ ดีโอโก้ ดาโล่ต์ ทำให้ชกพลาดบอลชุลมุนก่อนที่ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ พยายามสกัดแต่กลายเป็นเข้าประตูตัวเอง แมนฯ ยูไนเต็ด ไล่มาเป็น 1-2

 

นาทีที่ 83 ทีมเยือนที่นานๆ จะได้สวนกลับเร็วมาได้ลุ้นจากลูกยิงไกลระยะ 25 หลาของ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ บอลพุ่งหลุดเสาออกไปจบเกม “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดฤดูกาลด้วยความพ่ายแพ้ต่อ ไบรท์ตัน 1-2 ถือเป็นการคุมทีมนัดแรกอย่างเป็นทางการในลีกของ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์คนใหม่ที่ไม่ค่อยสวยเท่าไร

 

เทน ฮาก ยินดีต้อนรับสู่ พรีเมียร์ลีก

แมนยู VS ไบรท์ตัน 1-2

เรียกได้ว่าเป็นการประเดิมสนามได้แบบไม่น่าประทับใจเท่าใดนักสำหรับนายใหญ่คนใหม่ของ ปีศาจแดง อย่าง เอริค เทน ฮาก ที่โดน ไบรท์ตัน บุกมารับน้องถึงถิ่น 1-2 ชนิดที่รูปเกมครึ่งแรกไม่มีทรงรุกไม่ได้รับก็ไม่ดีจนโดนนำห่างสองประตูตั้งแต่

พักครึ่ง อย่างไรก็ตามครึ่งหลังพวกเขาดูจะแก้เกมได้ดีขึ้นพอสมควร แต่ก็เหมือนจะยังไม่ดีพอจะเจาะแนวรับอันแข็งแกร่งของทีมเยือนได้ จนทำให้จบเกมด้วยความปราชัยสุดช็อคแบบคาบ้าน รับน้องผู้จัดการทีมหน้าใหม่แบบเจ็บ ๆ แต่อย่างไรซะก็ต้องขอเอ่ยคำว่า “เวลคัม ทู พรีเมียร์ลีก นะ เอริค เทน ฮาก”

 

คู่หูสุดฮ็อต เฟร็ดดี้-สกอตตี้ แมนยู VS ไบรท์ตัน 1-2

เรียกได้ว่าเป็นสองคนที่ถูกแฟนบอลทีมตัวเองพูดถึงมากที่สุดในค่ำคืนนี้เลยก็ว่าได้สำหรับสองกองกลางลูกรักของผู้จัดการทีม ปีศาจแดง ทั้ง เฟร็ด และ สกอตต์ แมคโทมิเนย์ ที่วันนี้ได้โชว์มาตรฐานอันสูงส่งจนแฟนบอลอ้าปากค้างไปไม่เป็นกัน

เลยทีเดียว ซึ่งต้องบอกเลยว่าสองคนนี้นอกจากจะไม่มีพัฒนาการใด ๆ แต่นับวันยิ่งดูเตี้ยลง ๆ เฟร็ด วันนี้เล่นไม่ได้เลย ทำอะไรก็แย่ไปหมด ออกบอลเสีย ทำเกมไม่ได้ แมคโทฯ ก็ไม่ต่างการ ถูกวางหมากมาให้เติมเกมรุก แต่ก็ทำไม่ได้แถมยัง

ทำให้การเล่นเกมรับแย่ลงไปอีก จึงไม่น่าแปลกใจจริง ๆ ว่าทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงต้องตามง้อ แฟรงกี้ เด ยอง ให้มาร่วมทีมแบบแทบจะกราบเท้าสู่ขอมาจนถึงทุกวันนี้

 

กลาง ไบรท์ตัน สุดแจ่ม

นอกจากฟอร์มอันปวกเปียกของแดนกลาง แมนยู แล้ว ก็คงต้องชมแผงมิดฟิลด์ของ ไบรท์ตัน ที่ทำผลงานได้ดีชนิดไม่เป็นรองเจ้าบ้านที่มีดีกรีเป็นทีมใหญ่เลยแม้แต่น้อย ตั้งแต่ ลัลลานา ที่มักจะอยู่ถูกที่ถูกเวลาและใช้ประสบการณ์ในการคุมจังหวะ

และออกบอลได้แบบสุขุมเยือกเย็น เลอันโดร ทรอสซาร์ด ที่ครึ่งแรกทำเกมได้อย่างโดดเด่นบริเวณริมเส้น เล่นงานจน ดาโลต์ ต้องคอยระวังหลังอยู่ตลอดเวลา และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ มอยเซส์ ไซเซโด้ กองกลางจอมขยันวัย 20 ปีที่เป็นตัว

ตายตัวแทนของ อีฟส์ บิสซูมา ได้แบบไร้ที่ติจากการที่วิ่งพล่านแบบ 1 รุม 2 ไล่บี้จนทำเอา เฟร็ด กับ แมคโทมิเนย์ เสียทรงไปเลยในเกมวันนี้ รีวิว ข่าวฟุตบอล

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา (GK), ดิโอโก้ ดาโลต์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์, เฟร็ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เจดอน ซานโช่, คริสเตียน อีริคเซ่น, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด

ไบรท์ตัน : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK), โยเอล เฟลท์มัน, ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์, มอยเซส ไกเซโด้, อดัม ลัลลาน่า, พาสคาล โกรสส์, ซอลลี่ มาร์ช, เลอันโดร ทรอสซาร์, อเล็กซ์ แม็ค อลิสเตอร์, แดนนี่ เวลเบ็ค